UỶ BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
_____________
Số: 96/GDĐT-MN
V/v Hướng dẫn sử dụng hiệu
quả bảng tương tác trong việc tổ chức hoạt động học cho trẻ mầm non.
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự
do - Hạnh phúc
________________________
Củ Chi,
ngày 16 tháng 01 năm 2015
|
Kính gửi: Hiệu trưởng các
trường mầm non.
Căn cứ công văn số: 73/ GDĐT
ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí
Minh về việc Hướng dẫn sử dụng hiệu quả bảng tương tác trong giảng dạy.
Năm học
2013-2014, 21 trường mầm non có trang bị bảng tương tác Cán bộ quản lý, Giáo
viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn sử dụng bảng tương tác trong tổ chức
hoạt động cho trẻ mầm non.
Để tiếp tục thực hiện tốt hơn việc tổ chức các hoạt động cho trẻ
thông qua việc sử dụng bảng tương tác.
Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị 21 trường mầm non có bảng tương
tác cần thực hiện nghiêm túc những nội dung sau:
Đối với Hiệu trưởng:
- Khuyến khích, tạo điều kiện, không ép buộc,
không gây áp lực cho đội ngũ giáo viên, không đánh giá, xếp loại tiết dạy, thay
vào đó là góp ý và có biện pháp giúp đỡ giáo viên trong việc sử dụng bảng tương
tác, động viên tính sáng tạo của giáo viên.
- Tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên sử dụng thông qua việc bố
trí phòng học, vị trí đặt bảng thuận tiên cho hoạt động giữa cô và trẻ.
- Đưa nội dung rút kinh nghiệm vào trao đổi cách thiết kế, cách sử
dụng và vận dụng dạy học với bảng tương tác vào nội dung sinh hoạt chuyên môn
và nội dung bồi dưỡng thường xuyên.
Đối với Giáo viên:
- Sử dụng bảng tương tác trong việc tổ chức hoạt động cho trẻ cần
vận dụng hợp lý, không lạm dụng.
- Không phải
hoạt động học nào cũng sử dụng bảng tương tác, cũng không nhất thiết sử dụng
trong tất cả các hoạt động của 1 giờ dạy nhằm kích thích sự tìm tòi, sáng tạo
của học sinh.
- Thường xuyên theo dõi
cập nhật những thông tin có nguồn góc, được kiểm chứng chính xác (sách, báo,
phim ảnh, mạng Internet) để có thêm nguồn tư liệu tổ chức hoạt động cho trẻ.
- Giáo viên cần nắm vững chuẩn kiến thức, kỹ năng của trẻ, sắp xếp
các hoạt động một cách hợp lý phù hợp với đặc điểm của từng đề tài và sử dụng thiết bị dạy học phù hợp tạo điều
kiện cho trẻ tích cực tham gia khám phá.
Đề nghị Hiệu trưởng 21 trường mầm non có trang
bị bảng tương tác thực hiện nghiêm túc theo
nội dung công văn và thực hiện việc rút kinh nghiệm; báo cáo bằng văn bản kết
quả thực hiện sử dụng bảng tương tác về Phòng Giáo dục và Đào tạo (cho Bộ phận
mầm non) vào cuối tháng 3 năm 2015./.
Nơi nhận:
- Ban Lãnh đạo “để biết”
- Như trên “ để thực hiện”
- Lưu:
VT, MN.
|
KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
(đã ký)
Bùi Thị Kim
Chùng
|